Mẹo của chuyên gia để đa dạng hóa, củng cố công ty chế tạo của bạn

Th4 06,2022
Tác giả: admin

Cách các nhà sản xuất và chế tạo có thể ngăn chặn việc phụ thuộc quá nhiều vào một khách hàng hoặc một ngành

Chuỗi cung ứng trong sản xuất và chế tạo

Gần như mọi công ty chế tạo hoặc sản xuất nhỏ đều mắc phải việc phụ thuộc quá nhiều vào một khách hàng hoặc một ngành duy nhất. Thoát khỏi nó vì mục đích tốt là một vấn đề của việc lập kế hoạch và nỗ lực nhất quán để thoát khỏi nó

Đa dạng hóa là một kỷ luật và phải được ưu tiên ở các cấp cao nhất của tổ chức. Từ này có nhiều ý nghĩa, và tôi sẽ đề cập đến một số thực tiễn chính để đảm bảo doanh nghiệp của bạn trước những thăng trầm kinh tế.

Đa dạng hóa những người bạn phục vụ

Khi soạn dự báo doanh số, hãy kiểm tra xem liệu khách hàng lớn nhất có tăng trưởng với tốc độ chậm hơn những khách hàng khác trong danh mục hay không. Nếu nó gần đến 30% (hoặc một ngưỡng thấp hơn, nếu ham muốn rủi ro của bạn thấp hơn), hãy theo dõi xu hướng này. Đồng thời, công ty của bạn cần một đường ống mạnh mẽ, một đường dẫn để phát triển nhiều khách hàng nhỏ của bạn. Theo dõi doanh thu được báo giá, báo giá giành được và tỷ lệ truy cập sẽ giúp bạn xác định số lượng kênh cần thiết để đảm bảo tăng trưởng doanh thu được phân bổ đồng đều.

Ngoài ra, hãy đa dạng hóa các ngành mà bạn phục vụ. Nhiều doanh nghiệp nhỏ tìm thấy một thị trường ngách, có được khách hàng và ổn định ở một khu vực thoải mái. Xu hướng là làm nhiều việc tương tự – “Nếu tôi có một khách hàng dầu khí, tôi có thể tìm một khách hàng khác.” Xu hướng dẫn đến một ngành thường cung cấp hơn 70% tổng doanh thu của một công ty. Ngưỡng an toàn hơn là không quá 40%. Ví dụ, theo một báo cáo tháng 12 năm 2018 của 24/7 Wall St., ngành công nghiệp hoàn thiện ảnh đã giảm 57,9% việc làm từ năm 2008 đến năm 2017. Người tiêu dùng chỉ đơn giản là không in ảnh nữa. Họ chia sẻ hình ảnh trực tuyến và nếu một công ty được thành lập để phục vụ duy nhất cho ngành công nghiệp đó, nó có thể cũng có cùng sự suy giảm. Tự kỷ luật bản thân để nghiên cứu các ngành để đa dạng hóa hàng năm. Tham dự triển lãm thương mại để xem sản phẩm, đánh giá khách hàng tiềm năng và thu thập thông tin.

Đa dạng hóa đội ngũ nhân viên của bạn

Đây là một chủ đề được nghiên cứu kỹ lưỡng, vì vậy tôi sẽ không lặp lại những gì bạn đã nghe, ngoại trừ nhắc lại rằng vô số nghiên cứu đã tìm thấy lợi ích trong lực lượng lao động đa dạng và nêu chi tiết những lợi ích đối với doanh thu và lợi nhuận. Trong khi suy nghĩ về sự đa dạng, sẽ rất hữu ích nếu vượt ra ngoài các phạm trù truyền thống về giới tính, chủng tộc và dân tộc. Ví dụ, 15 năm kinh doanh thiết bị y tế của tôi có vẻ không liên quan đến chế tạo kim loại, nhưng nó rất hữu ích khi tôi đi làm (tức là đi làm có lương) tại công ty sản xuất của bố mẹ tôi. Các nhà sản xuất thiết bị y tế dựa vào nhân viên bán hàng của họ là những người cực kỳ chủ động và không ngừng — năng nổ — và nền tảng này thực sự giúp ích trong việc phát triển chiến lược doanh thu của công ty.

Đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ

Một tỷ lệ phần trăm đầu tư vào nghiên cứu và phát triển nên nhắm vào các thị trường mới. Lấy ví dụ như Amazon. Vào tháng 12 năm 2019, Amazon đã đưa ra một tuyên bố rằng họ hiện là nhà cung cấp dịch vụ vận tải lớn nhất của riêng mình. Sau một kỳ nghỉ lễ đau đớn vào năm 2013 khi các nhà mạng khác không thể theo kịp các lô hàng của Amazon, nhiều gói hàng Giáng sinh giao trễ, Amazon đã tự giải quyết vấn đề của mình. Bộ phận hậu cần hiện sử dụng 90.000 cộng sự. Sau khi phân phối thành công hơn 3,5 tỷ gói hàng vào năm 2019, rõ ràng chiến lược này đã được thành công.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bột bả đủ tiêu chuẩn cho những công trình đã hoàn thiện của mình? Có lẽ bạn nên xem xét một dòng sơn phục vụ cho công ty của bạn và những người khác. Liệu có một cuộc chơi trong lĩnh vực sản xuất phụ gia, một thị trường đang phát triển? Có chương trình kiểm kê nào bạn có thể cung cấp cho khách hàng và tính phí cho nó không? Tập hợp nhân viên của bạn cho một phiên chiến lược và phát triển một danh sách lớn các tùy chọn. Không có ý tưởng nào là ý tưởng tồi.

Tìm kiếm cơ hội ?

Các tùy chọn để đa dạng hóa có rất nhiều. Bạn có thể cung cấp các dịch vụ mới, mở rộng sang các thị trường mới, bán hàng qua các kênh khác nhau, khám phá các khu vực địa lý mới, … Nếu bạn nhìn thấy tia hi vọng, tốt cho bạn — bạn đã đi vào lãnh thổ không xác định và bạn đang ở ngoài vùng an toàn của mình. Sự đa dạng hóa củng cố và ổn định những người sẵn sàng tham gia cuộc hành trình, khiến họ được trang bị tốt hơn nhiều để vượt qua thời kỳ suy thoái tiếp theo so với những người không có.