Đào tạo về công nghệ servo là vô cùng quan trọng

Th2 03,2023
Tác giả: admin

Trong ngành giao thông vận tải, nhu cầu về kết cấu nhẹ và yêu cầu an toàn đang được đáp ứng với những phát triển mới về vật liệu, máy móc, công cụ và phương pháp tạo hình. Trọng lượng nhẹ đạt được thông qua thiết kế sản phẩm, vật liệu, quy trình, chất bôi trơn và thiết bị sản xuất, cũng như các yếu tố khác ảnh hưởng đến thiết kế và sản xuất phương tiện vận tải (xem Hình 1 ).

Mô hình được chấp nhận là tiến hành R & D có liên quan và áp dụng kết quả vào sản xuất để cải thiện hiệu suất và chất lượng sản phẩm cũng như giảm chi phí và thời gian dẫn đầu – cuối cùng là cải thiện khả năng cạnh tranh toàn cầu.

Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét việc đào tạo và cơ sở kiến ​​thức của những người thiết kế và sản xuất một sản phẩm đóng góp như thế nào vào khả năng cạnh tranh của sản phẩm đó.

Lợi thế đào tạo

Các công ty dập khuôn trên thế giới phải trả một khoản tiền tương đương để mua máy ép, tự động hóa, năng lượng, vật liệu và thậm chí là vay tiền. Vậy làm thế nào để một người đóng dấu có thể vượt lên dẫn trước và trở nên cạnh tranh hơn?

Sự khác biệt chính giữa các máy dập có thể ảnh hưởng đến chi phí sản xuất là thời gian hoạt động của máy ép, tỷ lệ phế phẩm (lượng nguyên liệu được mua và số lượng sản phẩm đóng dấu được vận chuyển) và chi phí lao động. Một công ty đạt được hiệu suất sử dụng máy ép cao trong khi sản xuất tem chất lượng tốt chắc chắn có lợi thế hơn trong việc giảm chi phí sản xuất. Và mặc dù chi phí lao động ở Mexico có thể bằng 1/5 đến 1/3 so với ở Mỹ, nhưng đây là lúc mà việc sử dụng báo chí và thời gian hoạt động – những yếu tố quan trọng trong một phần chi phí. Tỷ lệ phần trăm của chi phí nhân công trong tổng chi phí của một bộ phận được đóng dấu tạo ra sự khác biệt lớn.

Việc lựa chọn thiết bị sản xuất, tần suất thay thế thiết bị cũ hoặc tăng công suất, thời gian hoạt động của thiết bị, tỷ lệ phế phẩm, thời gian thử và chi phí, tất cả các yếu tố về khả năng cạnh tranh nằm trong tầm kiểm soát của người đóng dấu — đều bị ảnh hưởng nhiều bởi trình độ đào tạo và kiến ​​thức của nhân sự, bao gồm các nhà nghiên cứu, kỹ sư, nhà sản xuất công cụ và trang thiết bị, nhóm bảo trì và các nhà điều hành báo chí.

Vì vậy, đào tạo và nâng cao kỹ năng là hai trong những con đường tốt nhất để nâng cao năng lực cạnh tranh. Điều này không có gì bí mật, nhưng nó không phải lúc nào cũng đơn giản. Một bài báo gần đây trên Tạp chí Phố Wall đã lập luận rằng trong toàn cầu hóa và cái gọi là “các hoạt động thương mại không công bằng”, thường trình độ đào tạo là yếu tố chính. Bài báo nêu:

Sự thành công của Đức, buộc phải cạnh tranh từ các nước đang phát triển, cho thấy những người lao động được đào tạo tốt có thể phát triển mạnh trong bối cảnh áp lực từ nước ngoài. Khoảng 75% lực lượng lao động thuộc nền kinh tế tư nhân của Đức đã tham gia vào hệ thống đào tạo nghề của nước này với học việc .

Trong khi Mỹ không có hệ thống học việc trên toàn quốc, nhiều công ty có các chương trình học việc và thực tập giúp lực lượng lao động tăng cường nền tảng kiến ​​thức và kỹ năng của họ.

Đào tạo Công nghệ Servo

Vì vậy, trong ngành công nghiệp dập, cũng như các ngành sản xuất khác, việc đào tạo có ý nghĩa rất lớn. Một xu hướng chính trong ngành dập là sử dụng, bất cứ khi nào hợp lý về mặt kinh tế, máy ép dẫn động servo và đệm thủy lực servo. Với suy nghĩ này, Hyson Metal Forming Solutions, Shiloh Industries, và Trung tâm Tạo hình Chính xác (CPF) của Đại học Bang Ohio gần đây đã tổ chức khóa đào tạo, “Các nguyên tắc cơ bản và ứng dụng của Máy ép Servo và Đệm thủy lực Servo.”

Hình 1 Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến việc thiết kế và sản xuất các phương tiện vận tải.

Khóa học bao gồm phần giới thiệu ngắn về các hoạt động dập và hệ thống tạo hình kim loại tấm được bao phủ, tầm quan trọng của các đặc tính vật liệu, thiết kế khuôn và vật liệu, cũng như bôi trơn và ma sát. Nó bao gồm các máy ép thủy lực và cơ học, bao gồm các thành phần, động học, mối quan hệ lực và năng lượng, tốc độ ram và hành trình trên phút.

Sau đó, khóa học chuyển sang máy ép servo (động học, ưu điểm, sự thay đổi của tốc độ ram trong quá trình tạo hình, so với máy ép cơ học) và đệm thủy lực servo (lợi thế trong việc kiểm soát lực giữ trống trong quá trình đột quỵ, khả năng tránh va đập mạnh). Các nghiên cứu điển hình thu được từ các ấn phẩm khác nhau và từ nghiên cứu của CPF về việc hình thành các bộ phận phức tạp trong máy ép servo đã được xem xét.

Một cuộc trình diễn trực tiếp tại Trung tâm Tạo hình Kim loại Hyson đã minh họa cách tạo một bộ phận thử nghiệm từ Al 5182-0 bằng cách sử dụng các khả năng của máy ép servo và đệm thủy lực servo (xem Hình 2 ). Một nhóm chuyên gia từ các nhà sản xuất thiết bị gốc, các nhà cung cấp Cấp 1, một công ty bôi trơn và các nhà cung cấp công nghệ servo đã tiến hành một phiên hỏi đáp sôi nổi với sự tham gia đông đảo của khán giả. Khóa học đông đủ, có gần 60 người tham dự.

Phản hồi từ những người tham dự chỉ ra rằng khóa học nên bao gồm các cuộc thảo luận liên quan đến thiết kế thực tế và thực tế, vì vậy các khóa học trong tương lai sẽ bao gồm các bài thuyết trình của các cá nhân trực tiếp tham gia vào quá trình dập bằng máy ép servo và đệm servo.

Công ty Cổ phần Thiết bị và Giải pháp Cơ khí Automech
Trụ sở chính: số 285 đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: lô 11, khu A4 – Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Chi nhánh TP HCM: số 84, đường 10, khu đô thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Hotline: 0987 899 347
Website: automech.vn
Fanpage: Automech Life