Các giai đoạn chu trình làm việc của máy uốn

Th2 03,2023
Tác giả: admin

Chu trình làm việc máy uốn

Chu trình làm việc của máy uốn gồm ba giai đoạn: hạ xuống nhanh, ép chậm (uốn) và quay trở lại nhanh. Việc chuyển đổi của từng giai đoạn được điều khiển bằng van đảo chiều điện-thủy lực ba vị trí. Khi van đảo chiều điện-thủy lực hoạt động ở vị trí bên trái, nó có thể nhận ra sự quay trở lại nhanh chóng. Việc dỡ tải của bơm thủy lực được thực hiện khi làm việc ở vị trí chính giữa, và tốc độ nhanh và đồng bộ của bơm thủy lực được thực hiện khi làm việc ở đúng vị trí. Sự thay đổi tốc độ của nó được điều khiển bởi công tắc giới hạn và điều khiển lưu lượng của bơm cánh gạt biến đổi giới hạn áp suất. Khi máy uốn hạ xuống nhanh, tốc độ của nó phải nhanh, để giảm thời gian di chuyển không tải và bơm thủy lực sử dụng nguồn cung cấp dầu áp suất đầy đủ. Hành trình của piston được điều khiển bởi một van hành trình. Khi pít-tông di chuyển đến một vị trí nhất định với tốc độ không đổi, van hành trình sẽ nhận tín hiệu và tạo ra một hành động để thực hiện chuyển đổi từ tiến nhanh sang tiến làm việc. Khi pít-tông di chuyển đến giai đoạn cuối, rơle áp suất sẽ nhận tín hiệu để thay đổi hướng của van đảo chiều điện-thủy lực.

Áp suất của máy uốn

Do áp suất của máy uốn tương đối lớn, áp suất của khoang dầu vào lúc này tương đối lớn nên cần có mạch giảm áp trước trong giai đoạn từ làm việc đến quay trở lại nhanh chóng để ngăn các bộ phận thủy lực khỏi bị tác động ở áp suất cao và làm hở mạch dầu. trơn tru. Một mạch giảm áp trước có thể được thiết kế trên mạch dầu quay trở lại nhanh và tốc độ giảm của mạch có thể được điều chỉnh bằng van tiết lưu. Lúc này van đảo chiều ở vị trí trung tính. Khi áp suất được giảm xuống một áp suất nhất định, van đảo chiều được chuyển sang vị trí bên trái để thực hiện dỡ tải trơn tru.

Để theo dõi áp suất của mạch dầu, máy chấn lắp đồng hồ đo áp suất và van xả ở đầu ra của bơm thủy lực, đồng thời có tác dụng bảo vệ quá tải cho hệ thống. Do con trượt bị ảnh hưởng bởi trọng lực của chính nó nên con trượt cần phải trượt xuống, do đó mạch dầu nên được thiết kế với van tuần tự một chiều làm van cân bằng để tạo thành mạch cân bằng, tạo ra một lượng áp suất ngược nhất định, và cũng làm cho quá trình làm việc ổn định. Van một chiều được thiết kế ở đầu ra dầu của bơm thủy lực, có thể dùng làm van áp suất đặt trước, đồng thời có thể cung cấp áp suất khởi động cho van đảo chiều điện-thủy lực đảo chiều, đồng thời có thể ngăn chặn tác động của dầu áp lực lên bơm thủy lực đóng vai trò bảo vệ.

Công ty Cổ phần Thiết bị và Giải pháp Cơ khí Automech
Trụ sở chính: số 285 đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: lô 11, khu A4 – Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Chi nhánh TP HCM: số 84, đường 10, khu đô thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Hotline: 0987 899 347
Website: automech.vn
Fanpage: Automech Life