Xe điện đang sẵn sàng tạo ra sự thay đổi trong ngành công nghiệp dập

Th11 09,2022
Tác giả: admin

Pin, các bộ phận được dán tem và các thiết bị báo chí cần thiết để sản xuất xe điện

Vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh thị trường xe điện (EV) ngày càng phát triển. Những người hoài nghi tiếp tục bày tỏ cùng một lý do mà họ nghĩ rằng xe điện sẽ không bao giờ cất cánh, với lý do chính công nghệ pin, thời gian sạc ngắn và thời gian sạc những chiếc xe này.

Kiến trúc pin EV đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, với nhiều sự thay đổi từ thương hiệu này sang thương hiệu khác.

Tuy nhiên, khi thị trường trở nên thân thiện với chi phí hơn, nhu cầu về xe điện sẽ tăng lên tương ứng. Tìm hiểu sâu hơn, các yếu tố kích hoạt chi phí như giá xăng và bảo dưỡng phương tiện sẽ thúc đẩy việc áp dụng, nhưng chúng không phải là yếu tố tăng trưởng duy nhất. Millennials và Generation Zers có hành vi mua hàng rõ ràng của người tiêu dùng liên quan đến việc sử dụng năng lượng sạch hơn và dấu chân carbon nhỏ hơn.

Bất chấp những tranh cãi đã được lưu ý, các nhà sản xuất tem cần chuẩn bị cho sự tăng trưởng nhanh chóng của xe điện vì sự quan tâm của thị trường là vững chắc, đặc biệt là trên toàn cầu (xem thanh bên Global EV Market Insights). Hơn một OEM lớn hiện đang trong giai đoạn lập kế hoạch hủy bỏ kế hoạch ra mắt xe chạy bằng khí đốt và thay thế nó bằng kiến ​​trúc EV.

Các OEM và nhà cung cấp pin đã đáp lại sự quan tâm của thị trường bằng các kết quả và dự báo sản xuất gây sốc, đặc biệt là trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2027. Bằng chứng và dữ liệu đằng sau nghiên cứu này dựa trên xu hướng tiêu dùng, xu hướng thị trường và doanh số / sản lượng.

Rõ ràng, dựa trên những hiểu biết mới này, sản xuất xe điện sẽ buộc phải thay đổi trong toàn ngành công nghiệp dập. Đặc biệt, pin đã chín muồi để có cơ hội dập. Ở cấp độ kỹ thuật, điều quan trọng là phải hiểu thành phần pin OEM, các bộ phận pin được dán tem riêng và thiết bị báo chí cần thiết để sản xuất chúng.

Thành phần pin

Hiện tại, pin được gắn trong các mô-đun và gói để đảm bảo an toàn và hiệu quả, nhưng có nhiều khả năng điều này sẽ thay đổi theo thời gian với những tiến bộ mới trong công nghệ và thành phần vật liệu. Các gói pin EV khác nhau về hình dạng và vị trí lắp, tùy thuộc vào OEM. Các biến phụ thuộc cũng bao gồm loại xe, kích thước và hiệu suất lái xe.

Bộ phận pin có tem

Các thành phần pin EV được dán tem bao gồm tế bào (đơn vị cơ bản của pin lithium-ion), mô-đun (cụm pin trong khung) và gói (dạng cuối cùng của hệ thống pin được gắn vào EV).

Các bộ phận của tế bào bao gồm hộp đựng hình trụ, hình bậc hai và trên / dưới. Các bộ phận của mô-đun bao gồm các tấm mô-đun, chân làm mát, thanh cái và khung đơn. Các bộ phận đóng gói bao gồm các trường hợp trên / dưới và các tấm làm mát khác nhau.

Thiết bị báo chí để dập EV

Khi mua thiết bị mới để sản xuất các bộ phận pin EV, điều quan trọng là phải chọn đúng trọng tải cho các bộ phận được dán tem và đánh giá hiệu quả và lợi nhuận của việc lựa chọn dây chuyền ép hoặc ép lạnh, nóng hoặc chuyên dụng một cách chiến lược.

Trọng tải. Nhìn chung, cả bộ phận cell và module đều yêu cầu máy ép cỡ nhỏ đến vừa từ 40 đến 1.100 tấn.

Đồ họa sản xuất xe điện

Các trường hợp trên / dưới và các tấm làm mát cho các bộ phận đóng gói thường yêu cầu máy ép hoặc dây chuyền ép cỡ vừa đến lớn từ 300 đến 2.500 tấn Mỹ. Đáng chú ý, tất cả các khuyến nghị về trọng tải phụ thuộc vào bộ phận, kích thước và cấu hình cụ thể.

Nhiệt điện. Tạo hình nguội, sử dụng hệ thống máy ép cơ dịch vụ hoặc cơ khí tiêu chuẩn, có thể hiệu quả hơn để tạo thành các thành phần thép và nhôm đặc biệt cho thị trường xe điện. Các phương pháp tạo hình này có thể sản xuất các bộ phận vật liệu nhẹ với tốc độ sản xuất nhanh hơn so với tạo hình nóng.

Tạo hình nóng vẫn nên được sử dụng cho các thành phần pin EV như vỏ dưới và tấm làm mát, vì độ bền kéo của vật liệu tạo ra sẽ cao hơn nhiều. Tất nhiên, điều này sẽ phụ thuộc vào kích thước bộ phận và khối lượng sản xuất được yêu cầu.

Các trường hợp thấp hơn và tấm làm mát cũng có thể được hưởng lợi từ các bộ phận vật liệu chắc chắn hơn do dập nóng và dập đặc biệt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cả dập nóng và dập đặc biệt đều có thể làm giảm tỷ lệ sản xuất và gây tốn kém chi phí. Một ngoại lệ sẽ là nếu bộ phận đó là sản phẩm có khối lượng thấp bằng vật liệu đặc biệt, thép cường độ cao hoặc nhôm có giá cao hơn.

OEMS báo chí có thể đề xuất các thông số kỹ thuật báo chí và cung cấp các mẹo dựa trên các bộ phận cụ thể được đóng dấu.

Khi thị trường xe điện tiếp tục mở rộng, việc sử dụng máy ép và thiết bị xử lý vật liệu mới sẽ rất quan trọng đối với nhiều ứng dụng trong tương lai. Nói một cách đơn giản, thiết bị đã qua sử dụng và được tân trang lại có thể sẽ không có độ chính xác cao cần thiết để tạo thành các bộ phận mỏng hơn, mạnh hơn và có khả năng chịu đựng chặt chẽ cần thiết cho xe điện.

Các yêu cầu báo chí khác. Để tạo thành các ô, mô-đun và gói pin, độ vuông góc của chốt chặn và trượt phải nằm trong phạm vi 0,05 mm đối với chất lượng và mức độ làm việc. Nó cũng nên được trang bị các hoạt động ngoại vi chính như hệ thống chuyển giao cơ khí, thiết bị đẩy trượt, bộ nạp nguyên liệu ngoằn ngoèo, máng phế liệu và máy cắt phế liệu phía sau, thiết bị chống ăn mòn khuôn, bộ kiểm tra nguyên liệu riêng lẻ, ống dẫn hướng và bộ tra dầu.

Ngoài ra, thanh đỡ phải có độ lệch tối thiểu, vì độ cứng là bắt buộc để có dung sai chặt chẽ hơn và độ chính xác cao của các bộ phận EV. Để cải thiện độ võng, hãy tăng chiều cao khung và giảm khoảng cách giữa mặt trước và mặt sau của giường ép.

Để ngăn chặn sự cố mở mặt trước và cải thiện độ vuông góc của máy ép khung loại C, hãy áp dụng các thanh dẫn hướng gib tám cạnh cho chúng. Với độ vuông góc được cải thiện của rãnh trượt từ 90 đến 180 độ, máy dập có thể tăng năng lượng hình thành và ngăn chặn sự phân tán của dầu.

Công ty Cổ phần Thiết bị và Giải pháp Cơ khí Automech
Trụ sở chính: số 285 đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: lô 11, khu A4 – Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Chi nhánh TP HCM: số 84, đường 10, khu đô thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Hotline: 0987 899 347
Website: automech.vn
Fanpage: Automech Life