Triển khai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà sản xuất

Th11 02,2022
Tác giả: admin

Sử dụng sự hiện diện trực tuyến để tạo ra một chiến lược kỹ thuật số hoạt động 24/7 trong ngành sản xuất

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà sản xuất

Thông thường, các nhà sản xuất lâu đời dựa vào quảng cáo truyền miệng, nhưng ngày nay, một chiến lược kỹ thuật số được điều chỉnh để tiếp cận một lượng lớn khán giả ngày càng quan trọng

Nhiều chủ doanh nghiệp nói với tôi phần tồi tệ nhất trong công việc của họ là quản lý lực lượng bán hàng. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ,  một lực lượng bán hàng là rất quan trọng, nhưng quản lý một lực lượng bán hàng là một khó khăn không ngừng. Nó cũng thể hiện sự phân đôi: Đầu tư cho lực lượng bán hàng có thể rất đáng kể, nhưng ít chủ doanh nghiệp nghĩ rằng họ nhận được lợi tức tối đa từ khoản đầu tư đó. Đó thường là lý do tại sao họ đã gọi cho tôi để được hỗ trợ. Mặc dù tôi thực sự tin rằng sự hiện diện bán hàng thực là cần thiết để tăng trưởng doanh thu, nhưng xu hướng tự động hóa của ngành cũng đang đóng một vai trò lớn hơn trong bộ phận quảng cáo. Tôi không cần phải nói với bạn rằng cuộc đấu tranh toàn cầu với sự lây lan COVID-19 đang khiến các cuộc gọi bán hàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Bên cạnh việc cách ly, các công ty có tư duy tương lai có nhiều lý do dài hạn khác để đầu tư đáng kể vào các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vì nhiều lý do: Quản lý phần mềm dễ hơn quản lý con người, chi phí rẻ hơn, nhân khẩu học của người mua đang thay đổi và nó làm.

Trang web của bạn

Gần đây tôi đã nghe một phó chủ tịch của một công ty phát triển web nói: “Trang web của bạn là cánh cửa dẫn đến công việc kinh doanh của bạn”. Thật khó để đánh bại điều đó về độ chính xác và ngắn gọn. Nhiều khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn sẽ không bao giờ bước vào cơ sở của bạn. Người mua đang quản lý các cơ sở cung cấp lớn, và họ hiếm khi có thời gian hoặc ngân sách để đi du lịch, vì vậy họ sử dụng internet. Trong nhiều lần, tôi đã bước vào các cơ sở sản xuất được trang bị hàng triệu đô la với thiết bị hiện đại, quy trình được chứng nhận ISO, hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp cập nhật — và các trang web cũ nát. Trang web cung cấp ấn tượng đầu tiên và thường là ấn tượng duy nhất, vì vậy, nó phải phản ánh vị trí của công ty bạn và nơi bạn định thực hiện.

Giữ cho nó năng động . Đừng đặt và quên. Tôi đã từng làm việc với một công ty đầu tư 25.000 đô la vào một trang web mới, một ngân sách lành mạnh cho loại dự án đó, và sau đó không động đến nó trong hai năm. Google thật thông minh. Nếu bạn muốn leo lên thứ hạng tìm kiếm của Google, nội dung trang web của bạn phải năng động và có liên quan. Điều này có nghĩa là ai đó trong tổ chức của bạn phải phát triển và triển khai nội dung mới một cách thường xuyên. Nếu bạn không có vai trò tiếp thị toàn thời gian, điều này có thể thuộc về bộ phận bán hàng.

Công ty quản lý trang web của bạn là một đối tác quan trọng trong quá trình này. Nhóm của họ sẽ gặp nhóm của bạn theo lịch trình để thảo luận về nội dung của bạn, bất kỳ thay đổi nào đối với thuật toán tìm kiếm của Google và cách thích ứng với những thay đổi đó. Quá trình này không nhanh cũng không được sắp xếp hợp lý và có thể sẽ có tiến triển tốt và đôi khi có thất bại, nhưng cần phải có một nỗ lực lâu dài để xây dựng và duy trì động lực.

Trả để sử dụng dịch vụ. Bạn cũng có thể trả tiền để có kết quả nhanh hơn. Nhiều công ty sử dụng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột để theo dõi hành vi của người mua và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ. Đây là những quảng cáo bật lên khi bạn tìm kiếm một chủ đề. Quảng cáo có thể tốn kém, nhưng bạn nhận được dữ liệu ngay lập tức.

Mọi công ty đều có hồ sơ khách hàng mong muốn và kết quả của tính năng trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột cung cấp thông tin chi tiết về việc điều chỉnh nội dung trang web của bạn để thu hút tập khách hàng lý tưởng. Làm sao? Công ty quản lý trang web của bạn phải có thể cung cấp báo cáo cho thấy các loại tìm kiếm mà người mua đang thực hiện khi họ tìm thấy bạn để bạn có thể xác định thêm nội dung của mình để nhắm mục tiêu họ.

Truyền thông xã hội

Đừng quên về phương tiện truyền thông xã hội và đừng quên rằng mỗi nền tảng là duy nhất. Điều chỉnh thông điệp cho phù hợp với nền tảng: chuyên nghiệp cho LinkedIn, bình thường cho Facebook, hình ảnh cho Instagram và video cho YouTube. Tôi khuyên bạn nên tập trung vào LinkedIn và YouTube vì blog và video có hiệu quả cao trong việc hướng mọi người đến trang web của bạn.

Một báo cáo gần đây mà tôi đọc cho biết rằng người xem giữ lại 95% thông điệp khi họ xem trên video so với 10% khi họ đọc bằng văn bản và 72% khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ qua video. Có phải chúng ta đang trở nên lười biếng? Không. Thực tế là thời gian phải trả giá cao. Nếu tôi có thể xem nội dung nào đó trong 30 giây so với đọc tài liệu trong 10 phút và nhận được thông tin tương tự, tôi sẽ phát video.

Thu hút khách hàng trên Internet

Hãy nhớ rằng nhân khẩu học của người mua đang thay đổi; nhiều người mua không thể nhớ lại một thế giới mà không có internet. So với nhiều người trong chúng ta với vài thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, họ trẻ hơn, am hiểu công nghệ hơn và quen với việc nhận được tất cả thông tin họ cần ngay lập tức.

Nếu bạn muốn gây ấn tượng với người mua như vậy bằng sự am hiểu công nghệ tầm cỡ của mình, bạn chỉ có một cơ hội và đó là thông qua sự hiện diện kỹ thuật số của bạn. Vào thời điểm người mua đã tìm thấy công ty của bạn và đã xem các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ đã gần đưa ra quyết định. Bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ người mua theo điều kiện của anh ấy trong không gian kỹ thuật số bởi vì bạn đang chờ gặp trực tiếp người mua theo điều kiện của bạn trong không gian thực của bạn.

Công ty Cổ phần Thiết bị và Giải pháp Cơ khí Automech
Trụ sở chính: số 285 đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: lô 11, khu A4 – Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Chi nhánh TP HCM: số 84, đường 10, khu đô thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Hotline: 0987 899 347
Website: automech.vn
Fanpage: Automech Life