Thị trường xe điện mang đến cơ hội cho các nhà gia công kim loại tấm

Th3 15,2022
Tác giả: admin

Các thành phần nhẹ là chìa khóa để giảm trọng lượng

   Ngành công nghiệp xe điện chạy bằng pin (BEV) đang mang đến những cơ hội mới và thú vị cho các nhà chế tạo kim loại tấm và nhà sản xuất dập để sản xuất các thành phần chất lượng, nhẹ. Khi BEV giành được thị phần, các nhà sản xuất sẽ cần giải quyết các vấn đề với chuỗi cung ứng khoáng sản và trọng lượng hạn chế của xe, vì trọng lượng xe là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với hiệu quả và khả năng của BEV.

Nguồn điện kết nối với xe điện để sạc pin.

   Xe điện cần cải thiện phạm vi hoạt động để đảm bảo sự chấp nhận rộng rãi hơn, một trong những ảnh hưởng lớn nhất đến phạm vi hoạt động là trọng lượng xe. Các nhà cung cấp kim loại tấm có thể đáp ứng nhu cầu về các thành phần nhẹ.

Khi các BEV chuyển từ các phương tiện mới sang các phương tiện thích hợp, ngành công nghiệp cần đảm bảo các BEV có phạm vi hoạt động phù hợp, đặc biệt là vì cơ sở hạ tầng sạc BEV đang ở giai đoạn sơ khai. Và một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến phạm vi vận hành là trọng lượng xe. Hiện tại, các nhà sản xuất BEV đang sử dụng vật liệu nhẹ , nhưng pin lại nặng.

Giải pháp cho phạm vi ngày nay dường như đang bổ sung dung lượng pin dày đặc hơn. Cải tiến sản xuất trong 10 năm qua đã dẫn đến việc giảm đáng kể chi phí trên mỗi kilowatt giờ đối với pin lithium-ion. Điều này cho phép các nhà sản xuất bổ sung dung lượng pin lớn hơn mà không ảnh hưởng tiêu cực đến chi phí xe.

Tuy nhiên, việc bổ sung thêm dung lượng pin không thể bù đắp đầy đủ cho trọng lượng cồng kềnh. Đầu tiên, các nhà nghiên cứu về pin đồng ý rằng những cải tiến trong công nghệ pin trong tương lai sẽ dẫn đến những cải tiến về chi phí cận biên. Để đạt được phạm vi chấp nhận được, các nhà sản xuất phải làm tốt hơn trong việc giảm trọng lượng giới hạn của các BEV hiện tại. Ví dụ, phiên bản Hummer ba động cơ của GM có trọng lượng ước tính khoảng 10.000 đến 14.000 lbs. Dung lượng pin 200 kwH của nó gấp đôi so với của Tesla, nhưng với phạm vi hoạt động kém hơn.

Giảm trọng lượng giới hạn để đạt được phạm vi chấp nhận được sẽ cần phải là một nỗ lực tích cực của các OEM, đặc biệt là với trọng lượng của pin, thiết bị an toàn và nhu cầu của người tiêu dùng đối với các tiện nghi giải trí và tiện nghi.

Khi doanh số bán hàng BEV trở thành một phân khúc thị trường quan trọng hơn, chi phí của các khoáng sản thiết yếu sẽ tăng do cung và cầu và do nhu cầu tăng lên sẽ tiếp tục làm lộ ra các vấn đề trong chuỗi cung ứng khoáng sản.

Các vấn đề sẽ thúc đẩy các thành phần có trọng lượng nhẹ hơn bao gồm:

  • Nhận thức về tác động môi trường của việc khai thác lithium. Khai thác liti sử dụng lượng nước khổng lồ – ước tính khoảng 500.000 gallon / tấn liti. Tại Argentina, Bolivia và Chile, nơi ước tính có một nửa trữ lượng lithium trên thế giới, việc sử dụng nước đang ảnh hưởng tiêu cực đến ngành nông nghiệp gần đó. Ngoài ra, chất độc thoát ra từ các ao bốc hơi và được biết là có thể giết chết các quần thể cá ở hạ nguồn.
  • Nhận thức về các vấn đề nhân quyền trong khai thác coban và nguyên tố. Khai thác coban ở được biết đến với các hoạt động lạm dụng lao động và lao động trẻ em.
  • Các mối quan hệ chính trị. Năng lượng là một động lực kinh tế và chính trị mạnh mẽ. Khi các khoáng chất như liti, coban và niken trở thành động lực chính trong năng lượng vận tải, các mối quan hệ chính trị không ổn định sẽ có ảnh hưởng.
  • Chuỗi cung ứng dễ bị tổn thương. Khi các chuỗi cung ứng năng lượng thay đổi về đặc tính cơ bản của chúng, ngành công nghiệp phải hành động để đảm bảo rằng nguồn cung và vận chuyển đủ mạnh để hỗ trợ một thị trường đang phát triển.

Sẽ có đủ áp lực về kinh tế và xã hội đối với các thị trường khoáng sản để khuyến khích các nhà sản xuất BEV trở nên cẩn thận và hiệu quả hơn trong các bộ phận và thiết kế xe. Các nhà sản xuất pin đã và đang giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng coban trong catốt vì sự khan hiếm của nó và các vấn đề khai thác phi đạo đức. Nhu cầu gia tăng đối với lithium cũng sẽ làm tăng ảnh hưởng đến môi trường của quá trình khai thác và bay hơi.

Giải quyết phạm vi BEV có nghĩa là giải quyết trọng lượng với các thành phần nhẹ. Cơ hội bây giờ là có cho thợ dập và các nhà cung cấp linh kiện kim loại tấm khác, và nó sẽ tiếp tục phát triển. Bây giờ là lúc để xem xét các mục tiêu của cửa hàng và chuẩn bị tham gia chuỗi cung ứng nhẹ.

Xe điện cần nhẹ hơn để giúp tăng phạm vi hoạt động.

Để thị trường xe điện thực sự phát triển, các nhà sản xuất xe phải cải thiện phạm vi hoạt động. Để làm được điều đó, các phương tiện cần phải nhẹ hơn.

 

===>Công Ty Cổ Phần Thiết Bị và Giải Pháp Cơ Khí Automech – nhà cung cấp các dòng máy gia công kim loại tấm, hàn laser, giải pháp tự động từ những nhà cung cấp nổi tiếng JFY – member of TRUMPF group, Han’s laser, EKO, Yadon,…. Automech đã hợp tác với nhiều đối tác thương mại lớn ở trong và ngoài nước nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất đa dạng. Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng cùng mức giá hợp lí là điểm cộng to lớn giúp Automech ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng.