Cắt bằng tia nước mang lại lợi thế cho lugers

Th5 16,2022
Tác giả: admin

Lái một con vượn đòi hỏi sức mạnh, kỹ năng và lòng dũng cảm phi thường. Khi xe trượt của họ phóng qua các khúc cua, ngã rẽ và đường thẳng của đường đua dài 1 dặm được làm bằng băng và tuyết đóng gói, các vận động viên trong đội Luge của Hoa Kỳ sẽ đi với tốc độ lên đến 90 MPH và chịu được lực lên tới 7 Gs. Một phần nghìn giây có thể tạo ra sự khác biệt giữa vàng và bạc.

Chế tạo dây chạy của xe trượt tuyết, còn được gọi là lưỡi hoặc thép, cho môn thể thao tốc độ cao, đòi hỏi sự cố gắng cao này là một công việc kinh doanh nghiêm túc. Với rất nhiều điều khiển trên những loại thép đó, USA Luge tin tưởng vào Máy bay phản lực chính xác ở Phoenix, Ariz.

Arnie Lytle mua Acc chính xác Waterjet vào năm 2008 sau hơn 8 năm làm việc tại LAI (trước đây là Laser Applications Inc.), một trong những công ty laser và tia nước lớn nhất thế giới. Lytle bắt đầu làm việc với USA Luge vào năm 2006, trước khi anh ấy mua Acc chính xác Waterjet. Cháu trai của vợ ông, người đang thực tập tại USA Luge, đã kết nối ban đầu.

Luge là gì?

Mặc dù đua xe trượt tuyết đã xuất hiện từ những năm 1400, các sự kiện luge chỉ được tham gia vào Thế vận hội mùa đông kể từ năm 1964. Ngày nay, Luge Hoa Kỳ tuyển chọn các vận động viên bắt đầu từ 9 tuổi, với những người trên 20 tuổi thường thi đấu ở cấp độ Olympic, theo Gordy Sheer, giám đốc tiếp thị và tài trợ của nhóm. Đội tuyển quốc gia được thu hẹp còn 10 vận động viên sau mỗi bốn năm trước khi thi đấu Olympic.

Xe trượt tuyết được tùy chỉnh để phù hợp với kích thước cơ thể, kiểu cơ thể và cách di chuyển của mỗi thành viên trong nhóm. Luges dài khoảng 3 feet, nặng khoảng 60 pound và trị giá hơn 40.000 đô la mỗi con. Sheer giải thích: “Mỗi vận động viên của đội tuyển quốc gia sẽ nhận được một chiếc xe trượt tuyết tùy chỉnh dựa trên kích thước, trọng lượng và sở thích, và một vài bộ thép. “Hình dạng của các loại thép có thể được thay đổi tùy thuộc vào điều kiện, sở thích của người lái và các yếu tố khác.” Huấn luyện viên của đội hoàn thiện thủ công từng bộ thép trước khi gắn vào xe trượt và sau đó điều chỉnh thêm để phù hợp với từng vận động viên.

Lưỡi cắt

Waterjet chính xác định hình các loại thép mới cho đội Luge Hoa Kỳ bốn năm một lần khi xe trượt tuyết mới được phát triển cho các cuộc thi Olympic. “Cứ bốn năm một lần khi chúng tôi làm điều này, quá trình thay đổi đáng kể và các vật liệu chúng tôi cắt thay đổi đáng kể,” Lytle nói. “Đó là một quá trình công nghệ cao, rất liên quan để phát triển những chiếc xe trượt tuyết và những loại thép này.”

Để cắt thế hệ thép mới nhất mà Hoa Kỳ Luge sẽ chạy trong Thế vận hội mùa đông 2020 ở Bắc Kinh, Lytle và nhóm của ông phải đối mặt với một thách thức mới: Lần đầu tiên, mỗi loại thép sẽ được tạo hình từ một tấm kim loại duy nhất có kích thước khoảng 2 inch. dày 2,5 inch rộng và dài 43,5 inch.

Như Sheer giải thích, thiết kế một mảnh đòi hỏi quá trình xử lý chính xác sau khi cắt bằng tia nước “để đảm bảo rằng nó được định hình hoàn hảo để giảm ma sát trên thép và tối đa hóa tốc độ. Thép phải được chế tạo theo các thông số kỹ thuật chính xác với biên dạng thay đổi liên tục dọc theo cạnh của nó. Một số nơi cần phải sắc nét hơn và một số nơi tròn hơn. Tất cả đều là tương đối. Quá sắc, và chúng ăn sâu vào băng, tạo ra thêm ma sát ”.

Một hợp kim độc quyền

Kim loại được phát triển cho xe trượt tuyết của đội tương tự như thép không gỉ, mặc dù thành phần chính xác của vật liệu là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, ngay cả Lytle cũng chưa biết. Vậy làm thế nào anh ta có thể xác định cách tốt nhất để cắt nó?

“Trong quá trình cắt bằng tia nước, đó thực sự là một quá trình xói mòn có kiểm soát, không thực sự là một quá trình cắt,” ông giải thích. “Điều ảnh hưởng đến tốc độ bạn có thể đi là chỉ số khả năng gia công, được xác định bởi thành phần của hợp kim cùng với độ cứng của vật liệu.”

Các lưỡi thép của xe trượt tuyết luge

Các loại thép, được hiển thị ở đây ở mặt dưới của luge, được cắt bằng tia nước trong phạm vi dung sai chặt chẽ, sau đó được hoàn thiện và điều chỉnh cho từng vận động viên luge.

Khi bắt đầu sự nghiệp máy bay nước của mình, Lytle đã có được kinh nghiệm quý báu bằng cách thực hiện các nghiên cứu hiệu quả, đánh giá nhiều biến số như kích thước hạt mài khác nhau ảnh hưởng đến quá trình cắt như thế nào, các loại và loại hạt mài khác nhau hoạt động như thế nào, tốc độ dòng mài mòn khác nhau ảnh hưởng đến hiệu quả cắt như thế nào và nước khác nhau như thế nào tốc độ dòng chảy bị ảnh hưởng bởi cả áp suất và kích thước lỗ thoát nước.

Lytle và nhóm của ông thực hiện một phương pháp thử nghiệm để xác định cách tốt nhất để cắt hợp kim không quen thuộc. Họ thực hiện cắt thử nghiệm ở tốc độ vận hành an toàn, thường là từ 70 đến 80 phần trăm của cài đặt cuối cùng. Sau đó, họ đánh giá vết cắt thử nghiệm và nếu lớp hoàn thiện tốt và nằm trong dung sai quy định, hãy tăng tốc độ lên khoảng 5 phần trăm. Họ lặp lại điều này cho đến khi mép cắt gần chạm ngưỡng dung sai, sau đó giảm tốc độ một chút để thiết lập cài đặt tối ưu.

Cách tiếp cận thận trọng này đặc biệt được đảm bảo cho các trò chơi năm 2020 vì vật liệu dày 2 trong dày hơn vật liệu thép làm luge trước đây. Lytle nói: “Chúng tôi không muốn đẩy nó quá nhanh và có những khoảng cách hoặc đường cắt. “Nếu bạn đẩy nó quá nhanh, nó không cắt hoàn toàn và sẽ đi lại một chút. Bạn bắt đầu nhận được một vết cắt thô, và điều đó là không thỏa đáng.

“Trên tia nước, một loại hợp kim hoặc vật liệu nhất định thường cắt trong một phạm vi nhất định,” ông tiếp tục. “Chúng tôi đang cắt đến kích thước gần bằng lưới, để khi thép hoàn thiện, chúng có thể được gia công dễ dàng và tránh khả năng bị cứng máy, đây có thể là một vấn đề lớn trong giai đoạn hoàn thiện thứ cấp.”

Nguyên liệu thô cho thép có dạng thanh và ban đầu nhóm yêu cầu sản lượng một hoặc hai thép trên mỗi thanh, nhưng Lytle và nhóm của ông đã tạo ra một đường chạy dao với đường cắt chung cho phép thép chia sẻ các cạnh; bốn lần cắt trong một thanh tạo ra ba loại thép. Để tạo ra năng suất tốt hơn mong đợi này đòi hỏi độ chính xác cao. Độ côn có thể là một vấn đề, vì vậy, chính xác đã sửa đổi chương trình để làm chậm tốc độ tiến dao để cắt chính xác hơn. Quá trình gia công xảy ra sau khi cắt bằng tia nước yêu cầu các khoảng trống phải được cắt bằng tia nước trong dung sai rất chặt chẽ.

Đối với thế hệ thép mới nhất, Lytle dựa vào máy phun nước Mitsubishi với máy bơm tăng cường KMT tạo ra áp suất nước tối đa là 90.000 PSI, mặc dù 70.000 PSI đã xảy ra là hiệu quả nhất để cắt thép. Máy có một lỗ đường kính 0,010 inch với ống trộn đường kính 0,030 inch, ăn mòn với tốc độ 1 lb. mỗi phút.

Lựa chọn chất mài mòn phù hợp cho công việc

Trong quá khứ, thép luge bao gồm nhiều mảnh, bao gồm cả vật liệu cạnh riêng biệt được liên kết với kim loại cơ bản cho phần chính của người chạy. Cửa hàng đã cắt vật liệu cạnh bằng cách sử dụng garnet Barton 80 HPA, nhưng thép một mảnh của năm nay yêu cầu một quy trình hoàn toàn mới và một loại garnet khác,

Tên thương hiệu đến từ nơi nó được khai thác, từ Ruby Mountain ở Adirondacks của ngoại ô New York, không xa Hồ Placid, nơi đặt trụ sở của USA Luge. Để ủng hộ USA Luge, Barton đã tặng ngọc hồng lựu được sử dụng để tạo ra các loại thép một mảnh mới nhất.

Như Lytle đã giải thích, HPX garnet có các cạnh sắc nét hơn HPA, vì vậy nó phù hợp hơn với các ứng dụng khắt khe. Xử lý ướt trong quá trình sản xuất mài mòn loại bỏ các vật liệu mịn bên trong garnet, điều này làm giảm bụi trong quá trình phun nước và tạo ra vết cắt sạch.

“Với thép luge, chúng tôi có dung sai từ ± 0,010 in. Đến 2 in. Của vật liệu thép,” Lytle giải thích, thêm vào các cạnh sắc của garnet “được cắt ít côn hơn, cho phép chúng tôi đáp ứng các yêu cầu chất lượng chặt chẽ này.”

ngọc hồng lựu mài mòn cho máy cắt tia nướcMáy cắt thủy lực dòng VR trang bị bộ điều khiển Delem DA360 / DA362S kiểm soát chính xác cữ sau, góc cắt và khoảng khe hở giữa hai dao.

Tốc độ cữ sau di chuyển nhanh và chính xác, được dẫn hướng bởi thanh tuyến tính và chạy trên vít me bi xoắn cầu cho tốc độ lên tới 250mm/s và hành trình 1000mm.

Trước đây, nhóm Máy bay Chính xác đã mất khoảng 8 giờ để cắt ba loại thép trên hệ thống phun nước 55.000-PSI với garnet 80 HPA. Sử dụng tia nước có độ mài mòn 80 HPX và bộ tăng cường chạy ở 70.000 PSI, nhà chế tạo đã rút ngắn thời gian cắt giảm hai giờ.

Cắt hình dạng thực tế của thép không phải là một thách thức đặc biệt. Thách thức liên quan đến việc duy trì tính nhất quán xử lý ở vật liệu dày 2 inch trong thời gian chu kỳ được đo bằng giờ thay vì phút. Như Lytle đã giải thích, “Thách thức là nó dày 2 inch, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng bạn có dòng garnet tốt và không bị gián đoạn như tắc nghẽn có thể tạo ra tất cả các loại vấn đề và có thể dễ dàng loại bỏ một phần.”

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị và Giải Pháp Cơ Khí Automech – nhà cung cấp các dòng máy gia công kim loại tấm, hàn laser, giải pháp tự động từ những nhà cung cấp nổi tiếng JFY – member of TRUMPF group, Han’s laser, EKO, Yadon, ABB…. Automech đã hợp tác với nhiều đối tác thương mại lớn ở trong và ngoài nước nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất đa dạng. Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng cùng mức giá hợp lí là điểm cộng to lớn giúp Automech ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng.

Thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ

Hotline:0987.899.347 – Mr.Toàn

Email:info@demowebvn.com